ข้อควรรู้ อุปกรณ์เซฟตี้ เครื่องมือช่วยป้องกันอุบัติเหตุ - แหล่งข้อมูลเครื่องมือช่าง สาระความรู้ เทคนิค แนะนำการใช้งาน เครื่องมือช่างทุกชนิด

ข้อควรรู้ อุปกรณ์เซฟตี้ เครื่องมือช่วยป้องกันอุบัติเหตุ

 

การทำงานต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงานเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติงานกับเครื่องจักร งานก่อสร้าง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ อุปกรณ์เซฟตี้ มีส่วนเข้ามาช่วยป้องกันในการทำงาน วันนี้เราจะมาให้ความรู้อุปกรณ์เซฟตี้ที่ควรมีในการป้องกันร่างกาย 

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันระบบการได้ยิน

การทำงานที่ต้องสัมผัสกับเสียงดังกว่า 90 เดซิเบลตลอดเวลา จะทำให้เกิดอันตรายต่อการได้ยินสูง โดยทั่วไปการทำงานต้องมีความดังของเสียงไม่เกิน 85 เดซิเบล หรือควรต่ำกว่านั้นเพื่อลดความดังของเสียที่จะไปทำลายระบบการได้ยินได้ ทำให้อุปกรณ์เซฟตี้ระบบการได้ยิน หรือ อุปกรณ์ป้องกันเสียง เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยลดอันตรายจากเสียงดังในการทำงานได้

 

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันระบบทางเดินทายใจ

การทำงานที่เกี่ยวกับมลพิษหรืออันตรายต่อการหายใจ ไม่ว่าจะเป็นสภาวะแวดล้อมที่มีสารพิษอันตรายปนเปื้อน สารเคมี ที่ทำร้ายสุขภาพของคนทำงาน อุปกรณ์เซฟตี้จะช่วยในการป้องกันอันตรายจากการหายใจได้

 

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันดวงตาและใบหน้า

การทำงานที่มีความเสี่ยงเกิดอันตรายต่อดวงตาและใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโลหะ การตัดโหละ หรืองานเกี่ยวกับประกายไฟ อุปกรณ์เซฟตี้ จะช่วยในการป้องกันดวงตาและใบหน้าของคนทำงานได้เป็นอย่างดี

 

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันเท้า

รองเท้าเซฟตี้ รองเท้านิรภัย เป็นสิ่งสำคัญในการทำงานเป็นอันดับแรก ๆ เพราะจะช่วยป้องกันการเกิดอันตรายบริเวณเท้าของผู้ปฏิบัติงาน ช่วยลดการบาดเจ็บได้

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันมือและแขน

อีกหนึ่งตัวช่วยป้องกันการทำงานบริเวณมือและแขนคือ ถุงมือนิรภัย ลักษณะของถุงมือที่ช่วยป้องกันนั้นมีหลาย ไม่ว่าจะเป็น ถุงมือป้องกันความร้อน ถุงมือป้องกันสารเคมี ถุงมือกันบาดที่ช่วยป้องกันของมีคม ถุงมือกันไฟฟ้าเหมาะสำหรับงานไฟฟ้า ถุงมือติดผนังตู้สำหรับติดผนังตู้ต้องสอดแขนจากภายนอกเข้าไปเพื่อป้องกันการปนเปื้อน และ แผ่นรองป้องกันมือ ช่วยลดการเสียดและสีในการทำงาน

 

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันการตกจากที่สูง

การทำงานสถานที่สูง ที่เป็นอันตรายต่อการตกจากที่สูง อุปกรณ์เซฟตี้ก็เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยชีวิตของผู้ปฏิบัติงานได้ ไม่ว่าจะเป็น เข็มขัดนิรภัย สายรัดตัวนิรภัย สายรัดช่วยชีวิต

 

 

อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันศรีษะ

การทำงานสถานที่เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นหน้างานก่อสร้างอาคาร ที่พักอาศัย หรืองานก่อสร้างอื่น ๆ ผู้ปฏิบัติงานควรสวมใส่ หมวกเซฟตี้ หรือ หมวกนิรภัย เพื่อช่วยป้องกันศรีษะ ทั้งเกิดจากการกระแทก ของตกใส และช่วยลดแรงที่มากระทบกับศรีษะของผู้ปฏิบัติงานได้

 

 

 

alphatoolsblog.com

แหล่งรวมข้อมูลบทความเครื่องมือช่าง สาระความรู้ เทคนิค แนะนำการใช้งาน เครื่องมือช่าง เครื่องมืออุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น คีม ประแจไขควง สว่านไฟฟ้า สว่านกระแทก เครื่องมือช่างไฟฟ้า ใบเจียร ใบตัด อุปกรณ์ไฟฟ้า หลอดไฟ หลอด LED และอุปกรณ์เครื่องมือช่างอื่น ๆ อีกมากมายที่จะให้คุณได้รับความรู้ค่ะ

itlt49.com

รับผลิตและออกแบบชิ้นงาน Spot Welding ,งาน CNC Milling ,งานแมชชีน Wire Cut , งานขึ้นรูปตามแบบ งานเจียร์ มิลลิ่ง ออกแบบเครื่องจักรอุตสาหกรรม หุ่นยนต์เชื่อมเฉพาะจุด ด้วยทีมงานคุณภาพ รวดเร็วทันใจ ผลิตงานชิ้นส่วนตามสั่งทุกชนิด และรองรับมาตรฐาน ISO 9001:2015 และจำหน่ายสินค้า Trading ใช้ในงานอุตสาหกรรมทุกชนิด

©2024 alpha deal co., ltd. All Rights Reserved. Designed By alphadeal54.com

Search